Ngày 28/9/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 117/2020/NĐ-CP về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, có hiệu lực từ ngày 15/11/2020, thay thế Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạ
Thứ sáu, 29/03/2024
TIN TỨCTIN TRONG NƯỚC

Long An tổ chức hội thi tuyên truyền về PCTH thuốc lá trong ngành y tế

Cập nhật lúc 16:40 10/12/2015
Ngày 10/12/2015 Tại Thành phố Tân An, tỉnh Long an, Hội thi tuyên truyền về PCTH thuốc lá được tổ chức trong toàn ngành y tế tỉnh
Hội thi được tổ chức với sự hỗ trợ của Quỹ PCTH thuốc lá, Bộ Y tế và sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo PCTH thuốc lá tỉnh Long An. Cơ quan đầu mối triển khai là Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe.
27 đội thi đại diện cho các Trung tâm y tế các quận , huyện, thành phố và các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Long An.
27 tiểu phẩm được đầu tư dàn dựng công phu, thể hiện sinh động các nội dung về tác hại của sử dụng thuốc lá, Luật PCTH thuốc lá và các văn bản xử phạt vi phạm hành chính về PCTH thuốc lá. Thông qua các tiểu phẩm, các đội thi mang đến cho khan giả một cái nhìn tích cực về sự cần thiết phải thực hiện môi trường không khói thuốc, ảnh hưởng của việc hút thuốc, hút thuốc thụ động – hành vi mà lâu nay, nhiều người vẫn lầm tưởng là vô hại. Đặc biệt, các nội dung về quy định cấm hút thuốc, quy định xử phạt được truyền tải một cách sinh động, chân thật, dễ hiểu, dễ nhớ, tác động không chỉ cho chính các đội chơi mà cho cả khán giả.
Các tiểu phẩm cũng đề cập trách nhiệm gương mẫu của ngành y, của các nhân viên y tế trong việc tuyên truyền về tác hại thuốc lá tới người bệnh và người nhà người bệnh. Các tác phẩm như “Lời hứa của đàn ông”, “thuốc lá hết thời”, “Anh đã hiểu ra” “sự hối lỗi muộn màng”… là những tác phẩm chứa đựng những bài học sâu sắc về ảnh hưởng có hại của việc hút thuốc đối với mỗi gia đình, về tình yêu thương của những người chồng, người cha vì vợ, con và những người thân yêu của mình mà quyết tâm đoạn tuyệt với thuốc lá.
Cùng với các chiến dịch truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, hình thức nói chuyện trực tiếp và tổ chức các cuộc thi về PCTH thuốc lá tại cộng đồng đang là biện pháp truyền thông có tác động sâu sắc tới cộng đồng, góp phần thay đổi nhận thức và hành vi sử dụng thuốc lá của người dân.
 
Trang inGửi bạn bè Chia sẻ trên facebook  Chia sẻ trên twitterThảo luậnXem thảo luận
Thông tin khác:
Thiết kế web: OnIP™