Ngày 28/9/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 117/2020/NĐ-CP về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, có hiệu lực từ ngày 15/11/2020, thay thế Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạ
Thứ sáu, 19/04/2024
TIN TỨCTIN TRONG NƯỚC

Hội nghị phổ biến, tuyển truyền Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá cho công chức, viên chức, người lao động Bộ Nội Vụ

Cập nhật lúc 16:14 16/11/2015
Ngày 13/11/2015, Bộ Nội Vụ tổ chức Hội nghị phổ biến, tuyên truyền Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá cho các công chức, viên chức các cơ quan đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ tham gia công tác công đoàn và toàn thể công chức, viên chức, người lao dộng khối cơ quan Bộ Nội Vụ.
Khai mạc có đồng chí Nguyễn Viết Giá, Chánh Văn phòng Bộ Nội Vụ, Thành viên Ban chỉ đạo Phòng chống tác hại của thuốc lá của Bộ Nội Vụ, đồng chí Nguyễn Thị Hà, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ. Tỉ lệ hút thuốc lá theo Điều tra nghiên cứu việc sử dụng thuốc lá ở người trưởng thành là 47,4% nam giới, như vậy là cứ 2 nam giới là có 1 người hút thuốc lá. Số người tử vong do hút thuốc lá tại Việt Nam là 40.000 người, nếu không có biện pháp can thiệp hiệu quả thì con số này sẽ tăng lên là 70.000 ca tử vong.
Và việc sử dụng thuốc lá không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới người hút thuốc mà còn ảnh hưởng đến những người bị ảnh hưởng bởi khói thuốc. Trong khi đó, tại cơ quan, đơn vị mình, vẫn còn nhiều cán bộ hút thuốc ở những địa điểm cấm hút thuốc. Vì vậy, việc tuyên truyền Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá và Tác hại của thuốc lá là rất cần thiết.
Tại Hội nghị, đại biểu đã được cung cấp đầy đủ thông tin về Tác hại của thuốc lá, Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá và Hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc lá.
Kết thúc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Viết Giá kêu gọi các cán bộ gương mẫu cùng nhau không hút thuốc lá trong cơ quan và lợi ích của việc xây dựng môi trường không khói thuốc.  
Trang inGửi bạn bè Chia sẻ trên facebook  Chia sẻ trên twitterThảo luậnXem thảo luận
Thông tin khác:
Thiết kế web: OnIP™