Ngày 28/9/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 117/2020/NĐ-CP về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, có hiệu lực từ ngày 15/11/2020, thay thế Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạ
Thứ sáu, 19/04/2024
TIN TỨCTIN TRONG NƯỚC

Phú Yên Phát động thực hiện môi trường không khói thuốc lá

Cập nhật lúc 13:53 02/11/2015
Ngày 30/10, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên, Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại của thuốc lá phối hợp với Sở Y tế, Tỉnh đoàn, Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá – Bộ Y tế tổ chức lễ Phát động thực hiện môi trường không khói thuốc lá tỉnh Phú Yên năm 2015.
Tham dự lễ phát động có các thành viên Ban chỉ đạo Phòng chống tác hại của thuốc lá của tỉnh, đại diện các Sở, ban, Ngành, các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh và khoảng 500 đoàn viên, thanh niên thuộc các cơ sở đoàn. 
 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó giám đốc Sở Y tế Đặng Phúc Liêm nêu rõ những tác hại của khói thuốc lá đối với sức khỏe con người, hàng năm trên thế giới có khoảng 10 triệu người chết do hút thuốc lá. Tại Việt Nam có khoảng 40.000 người tử vong do các bệnh có liên quan đến hút thuốc lá, chưa kể những tác hại sức khỏe không nhỏ đến 70% phụ nữ và 50% trẻ em do hít phải khói thuốc lá thụ động. Năm 2015, Phú Yên được Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) hỗ trợ triển khai các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá trên địa bàn tỉnh, nhằm tăng cường việc thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, nhà máy, xí nghiệp và các nhà hàng…
 
Thừa ủy quyền của UBND tỉnh, ông Đặng Phúc Liêm kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong tỉnh hãy chung tay xây dựng Phú Yên không khói thuốc lá. Các cơ quan, đơn vị nhanh chóng phát động phong trào thi đua, xây dựng đơn vị không khói thuốc lá; tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của thuốc lá.
 
 
Sau lễ phát động, gần 100 đoàn viên, thanh niên tham gia diễu hành tuyên truyền về xây dựng môi trường không khói thuốc lá, phổ biến Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá trên các tuyến đường trung tâm thành phố phố Tuy Hòa.
 
Trang inGửi bạn bè Chia sẻ trên facebook  Chia sẻ trên twitterThảo luậnXem thảo luận
Thông tin khác:
Thiết kế web: OnIP™