Ngày 28/9/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 117/2020/NĐ-CP về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, có hiệu lực từ ngày 15/11/2020, thay thế Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạ
Thứ năm, 02/05/2024
TIN TỨCTIN TRONG NƯỚC

Thái Bình: Hội thi chung kết tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá trường học

Cập nhật lúc 09:17 14/11/2023
Ngày 12/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh Thái Bình tổ chức Hội thi chung kết tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá trường học tỉnh năm 2023. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đồng chí Phan Thị Hải - lãnh đạo Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá - Bộ Y tế tới dự và chúc mừng.
Hội thi chung kết tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTHTL) trường học tỉnh năm 2023 có sự tham gia của 8 đội đến từ các trường TH và THCS trên địa bàn 8 huyện, thành phố. Đây là những đội đã xuất sắc, đạt kết quả cao trong hội thi tìm hiểu kiến thức về PCTHTL trường học được tổ chức ở cấp huyện, thành phố.

Hội thi còn có sự tham dự của đại diện Ban chỉ đạo PCTHTL 8 huyện, thành phố, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh và sự cổ vũ của hàng trăm giáo viên, học sinh đến từ các trường trên địa bàn thành phố: THCS Trần Lãm, Kì Bá, Minh Thành, Trần Phú và THPT Lê Quý Đôn, Nguyễn Đức Cảnh.

Tham gia hội thi chung kết, các đội trải qua 3 phần thi gồm: Phần thi chào hỏi, kiến thức và hùng biện. Cụ thể, ở phần thi chào hỏi, thông qua các tiểu phẩm, thơ, ca, hò, vè… các đội đã giới thiệu về đội thi, ý nghĩa của hội thi, những kiến thức về phòng, chống tác hại thuốc lá, Luật PCTHTL, Nghị định 117/2020/NĐ-CP, Chỉ thị 6036/2014/CT-BGD&ĐT về việc tăng cường thực hiện phòng, chống tác hại của thuốc lá và lạm dụng đồ uống có cồn trong ngành Giáo dục, Chỉ thị 11/2023/CT-BYT quy định về việc thực hiện địa điểm cấm hút thuốc lá và xét tặng giải thưởng môi trường không thuốc lá , Chiến lược Quốc gia phòng, chống tác hại thuốc lá đến năm 2030 … Phần kiến thức bằng hình thức trắc nghiệm, các đội lựa chọn đáp án đúng trong 15 câu hỏi Ban tổ chức đưa ra. Phần thi hùng biện, ngoài kiến thức hiểu biết về phòng, chống tác hại của thuốc lá, các em tham gia thi hùng biện còn đưa ra những biện pháp, sáng kiến trong hoạt động PCTHTL tại địa phương, đơn vị và kêu gọi sự tham gia tích cực trong phong trào xây dựng “môi trường không khói thuốc” từ mỗi cá nhân, gia đình.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất tập thể cho Trường THCS Kỳ Bá (thành phố Thái Bình), giải Nhì tập thể cho Trường TH&THCS Đông Quý (huyện Tiền Hải), đồng giải Ba tập thể cho Trường TH&THCS Mê Linh (Đông Hưng), Trường THCS Vũ Tây (Kiến Xương); và 4 giải khuyến khích tập thể cho 04 trường: THCS Minh Lãng (Vũ Thư), THCS Đông Hải (Quỳnh Phụ), TH&THCS Lê Quý Đôn (Hưng Hà), TH&THCS Thuỵ Hà (Thái Thuỵ). Ban Tổ chức cũng đã trao giải Nhất cá nhân phần thi hùng biện cho em Tô Quỳnh Anh (trường THCS Giang Phong - Tiền Hải), giải Nhì cá nhân hùng biện cho em Phạm Thị Ngọc Hân (Trường THCS Kì Bá -Thành phố), giải Ba và Khuyến khích hùng biện cho cá nhân các đội thi còn lại.

Hội thi nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh về tác hại của thuốc lá, việc thực thi Luật PCTHTL và xây dựng môi trường học tập, sinh hoạt không khói thuốc. Qua Hội thi cũng góp phần xây dựng được đội ngũ tuyên truyền viên tích cực vận động người thân và những người xung quanh nói không với thuốc lá. Đây không chỉ sân chơi mà còn là một hoạt động ngoại khóa bổ ích cho học sinh, giúp các em có cơ hội được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm để xây dựng môi trường không khói thuốc ngay tại trường học và góp phần thực hiện mục tiêu Chiến lược Quốc gia phòng, chống tác hại thuốc lá đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Thái Bình./.
 
Hoàng Thía
 
Trang inGửi bạn bè Chia sẻ trên facebook  Chia sẻ trên twitterThảo luậnXem thảo luận
Thông tin khác:
Thiết kế web: OnIP™