Ngày 28/9/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 117/2020/NĐ-CP về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, có hiệu lực từ ngày 15/11/2020, thay thế Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạ
Thứ năm, 16/05/2024
TIN TỨCTIN TRONG NƯỚC

Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội thi sáng kiến truyền thông “Gia đình có sức khỏe - Không khói thuốc”

Cập nhật lúc 13:54 11/09/2023
Sáng 08/9/2023, tại TP. Nha Trang, trong khuôn khổ chương trình phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá - Bộ Y tế, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức Hội thi sáng kiến truyền thông “Gia đình có sức khỏe - Không khói thuốc”.
Đến dự có bà Tôn Ngọc Hạnh - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; bà Phan Thị Hải – Phó Giám đốc Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Tham gia hội thi có 8 đội đến từ Hội LHPN các tỉnh: Bình Định, Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum. Các đội tranh tài ở 2 phần thi gồm: Phần thi chính và phần phụ giới thiệu ngắn gọn các thành viên tham gia, những đặc điểm nổi bật của địa phương. Trong đó, ở phần thi chính, các đội thi trình diễn tiểu phẩm thể hiện chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tác hại của thuốc lá; kinh nghiệm, kỹ năng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong quá trình vận động người thân, cộng đồng cùng tích cực tham gia thực hiện các quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá; những tác hại khôn lường của thuốc lá điếu truyền thống, thuốc lá điện tử, đun nóng đối với sức khỏe của người hút thuốc lá chủ động và thụ động…

Phát biểu khai mạc Hội thi, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh thông tin, văn kiện Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII đã phát động Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch ”, “gia đình 5 có 3 sạch”, trong đó đều tập trung thực hiện tiêu chí “có sức khoẻ - đây là tiêu chí vô cùng quan trọng góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu thời đại mới và xây dựng gia đình Việt Nam ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh. Hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá của Hội LHPN Việt Nam luôn chú trong nêu cao vai trò phụ nữ trong gia đình và công đồng, phấn đấu mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ là một tuyên truyền viên tích cực, nòng cốt vì những lợi ích thiết thực để bảo vệ sức khỏe của gia đình.

Tại Hội thi, Phó Giám đốc Quỹ PCTH thuốc lá – Bà Phan Thị Hải phát biểu, cùng với việc phối hợp với các Bộ, ban, ngành, Bộ Y tế luôn xác định vai trò quan trọng của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam trong việc triển khai công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá. Từ nhiều năm qua, Bộ Y tế và Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã có sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả. Từ năm 2003, mô hình câu lạc bộ phụ nữ có người thân không hút thuốc đã được xây dựng tại các tỉnh, thành phố. Dựa trên kết quả các mô hình này, các tài liệu hướng dẫn, đào tạo kỹ năng thuyết phục người thân bỏ thuốc cũng được Hội LHPN xây dựng và phổ biến rộng rãi. 

Đặc biệt, trong thời gian gần đây nhiều hoạt động có tác động sâu sắc tới cộng đồng đã được thực hiện như: truyền thông đề cao vai trò của phụ nữ trong việc thuyết phục người thân bỏ thuốc lá; Phát động các phong trào Phụ nữ  xây dựng “Tổ ấm không khói thuốc"; đào tạo các kỹ năng truyền thông phòng, chống tác hại của thuốc lá cho mạng lưới cán bộ phụ nữ cơ sở; Triển khai lồng ghép kiến thức Phòng, chống tác hại của thuốc lá trong sinh hoạt của các Câu lạc bộ "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch", "Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc” ....các cuộc thi sáng kiến “Gia đình có sức khỏe – Không khói thuốc”... Đây là những sự kiện có tính lan toà mạnh mẽ trong cộng đồng.

Với sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, sau thời gian tranh tài sôi nổi, kết quả: Đội Hội LHPN tỉnh Bình Định đạt giải Nhất; đội Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng và Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk đạt giải Nhì; đội Hội LHPN các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Gia Lai đạt giải Ba; đội Hội LHPN tỉnh Đắk Nông và Hội LHPN tỉnh Kon Tum đạt giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức còn tặng nhiều giải phụ như: Đội thi có kỹ thuật biểu diễn chuyên nghiệp nhất; đội thi dàn dựng, âm nhạc chuyên nghiệp nhất; đội thi có đạo cụ, cảnh trí đầu tư nhất; đội thi có nội dung mang tính thời sự nhất…

 




 
 
Trang inGửi bạn bè Chia sẻ trên facebook  Chia sẻ trên twitterThảo luậnXem thảo luận
Thông tin khác:
Thiết kế web: OnIP™