Ngày 28/9/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 117/2020/NĐ-CP về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, có hiệu lực từ ngày 15/11/2020, thay thế Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạ
Thứ năm, 02/05/2024
TIN TỨCTIN TRONG NƯỚC

Hội thi Tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá trong trong lực lượng Công an tỉnh Lai Châu năm 2023

Cập nhật lúc 15:54 06/11/2023
Ngày 26/10, được sự nhất trí của Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh Lai Châu, Sở Y tế phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Hội thi Tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá trong lực lượng Công an tỉnh Lai Châu năm 2023.
Đến dự có BSCKII. Nguyễn Thế Phong - Phó Giám đốc Sở Y tế, Đồng chí Nguyễn Tuấn Hưng -  Phó Giám đốc Công an tỉnh, đại diện lãnh đạo một số Sở, ngành, Lãnh đạo công đoàn ngành Y tế, các đội tham gia dự thi và đông đảo cán bộ, chiến sỹ Công an đến xem, cổ vũ cho các đội.

Hội thi Tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá trong trong lực lượng Công an tỉnh Lai Châu năm 2023 có sự tham gia của 10 đội  với 100 cán bộ, chiến sỹ đến từ Công An tỉnh và Công an các huyện, thành phố.
Tham gia Hội thi, các đội trải qua 3 vòng thi: Chào hỏi, kiến thức và thi tiểu phẩm. Các đội đã trả lời những câu hỏi xuất sắc, màn trình diễn hay và có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá trong cán bộ, chiến sỹ công an nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung. Đặc biệt, ở phần thi tuyên truyền bằng các tiểu phẩm, các đội thi đã thể hiện được những ý tưởng mới, sự sáng tạo, đưa ra nhiều ý tưởng, giải pháp thiết thực nhằm tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá đối với cộng đồng xã hội, được đông đảo khán giả theo dõi, đón nhận và cổ vũ nhiệt tình.

Qua Hội thi, nhằm tăng cường hoạt động thông tin, giáo dục và truyền thông thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; tác hại thuốc lá đối với sức khỏe, kinh tế, môi trường; ý thức xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá của của cán bộ, chiến sỹ Công an trên toàn tỉnh. Đồng thời, nâng cao năng lực cán bộ, chiến sỹ trong việc truyền thông, vận động phòng, chống tác hại của thuốc lá tại cơ quan, đơn vị, gia đình và cộng đồng; tạo cơ hội cho cán bộ, chiến sỹ trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức và thực hành về hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Hội thi đã thực hiện thành công các mục tiêu của Ban tổ chức hướng tới và chứng tỏ là một sân chơi bổ ích, là cơ hội để các cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, thể hiện niềm đam mê, khả năng sáng tạo với nghệ thuật quần chúng, là cơ hội góp phần tuyên truyền công tác Phòng, chống tác hại của thuốc lá đạt hiệu quả.  Bằng sự tài năng và niềm đam mê của mình, các đồng chí là cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng công an đã đem đến Hội thi nhiều tiết mục đặc sắc và có ý nghĩa. Với lối diễn xuất tự nhiên, truyền cảm và có sự đầu tư dàn dựng; các diễn viên đã lôi cuốn khán giả đến với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau qua từng phần thi.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 03 giải Ba, 05 giải Khuyến khích và 03 giải phụ cho các đội tham gia Hội thi. Trong đó, giải Nhất thuộc về Đội Cảnh sát Nhân dân; giải Nhì thuộc về Công an huyện Tam Đường; giải Ba thuộc về Công an huyện Sìn Hồ, Công an huyện Mường Tè và Khối Thường trực - Xây dựng lực lượng - Hậu cần./.
                                   Tin, ảnh: Hồng Thơm - Thái Sơn
Trang inGửi bạn bè Chia sẻ trên facebook  Chia sẻ trên twitterThảo luậnXem thảo luận
Thông tin khác:
Thiết kế web: OnIP™