Ngày 28/9/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 117/2020/NĐ-CP về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, có hiệu lực từ ngày 15/11/2020, thay thế Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạ
Thứ bẩy, 20/04/2024
TIN TỨCTIN TRONG NƯỚC

Hội thi tìm hiểu về Luật phòng, chống tác hại thuốc lá, sáng kiến về phòng, chống tác hại thuốc lá trong đoàn viên, thanh niên tỉnh Đồng Nai

Cập nhật lúc 18:24 29/09/2015
Ngày 25/9/2015, tại tỉnh Đồng Nai, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) tổ chức chung kết Hội thi tìm hiểu về Luật phòng, chống tác hại thuốc lá, sáng kiến về phòng, chống tác hại thuốc lá trong đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

 04 đội tuyển tham dự chung kết hội thi gồm: Đại học Lạc Hồng; Đại học Công Nghệ Đồng Nai; Đại học Đồng Nai; Cao đẳng Y tế Đồng Nai cùng với sự cổ vũ của hơn 500 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.
Đến với hội thi các đội tham gia phải trải qua 03 phần thi: Phần thi chào hỏi (thông qua các hình thức biểu diễn nghệ thuật giới thiệu về đơn vị, các thành viên tham gia trong đội; tác hại của thuốc lá với sức khỏe bản thân và người xung quanh; các bệnh liên quan đến thuốc lá); Phần thi kiến thức (tìm hiểu các kiến thức liên quan đến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; quy định cấm hút thuốc và xử phạt vi phạm quy định về địa điểm cấm hút thuốc lá theo Nghị định số 176/2013/NĐ-CP; tác hại của thuốc lá với sức khỏe bản thân và người xung quanh; các bệnh liên quan đến thuốc lá) và Phần thi sáng kiến (trình bày ý tưởng, sáng kiến về phòng, chống tác hại thuốc lá và tuyên truyền về Luật phòng, chống tác hại thuốc lá trong đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên). Bên cạnh đó, Ban Tổ chức hội thi còn có giải thưởng dành cho các khán giả có ý tưởng hay, sáng kiến về phòng, chống tác hại thuốc lá. Các hình thức thi, đặc biệt là hình thức sân khấu hóa trong điều kiện thời gian ngắn, sử dụng các bộ môn nghệ thuật và các môn khác đã làm mềm hóa hội thi để người dự hội thi dễ tiếp thu nội dung, qua đó nâng cao hiệu quả tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã giải Nhất cho đơn vị Trường Đại học Lạc Hồng; giải Nhì cho đơn vị Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai; giải Ba cho đơn vị Trường Đại học Đồng Nai và Đại học Công Nghệ Đồng Nai. Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã tặng Bằng khen cho các đội đạt giải cao tại hội thi.
Trước đó, Trung ương Đoàn và Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) đã tổ chức hội thi trong đoàn viên, thanh niên tỉnh Hải Dương và Thừa Thiên Huế.
Hội thi tìm hiểu về Luật phòng, chống tác hại thuốc lá, sáng kiến về phòng, chống tác hại thuốc lá trong đoàn viên, thanh niên góp phần nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên về tác hại của thuốc lá và các quy định, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về phòng, chống tác hại thuốc lá. Cùng với đó, qua hội thi đã phát huy vai trò xung kích của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tham gia phòng, chống tác hại của thuốc lá, góp phần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
 
Chú thích ảnh: Ban Tổ chức trao giải cho các đội tham gia thi.
 
Trang inGửi bạn bè Chia sẻ trên facebook  Chia sẻ trên twitterThảo luậnXem thảo luận
Thông tin khác:
Thiết kế web: OnIP™