Ngày 28/9/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 117/2020/NĐ-CP về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, có hiệu lực từ ngày 15/11/2020, thay thế Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạ
Thứ bẩy, 20/04/2024
TIN TỨCTIN TRONG NƯỚC

Thành phố Hội An tổ chức Lễ tổng kết cuộc thi vẽ tranh "Vì môi trường Không khói thuốc lá"

Cập nhật lúc 18:16 29/09/2015
Sáng 18/9/2015, tại thành phố Hội An, Ủy ban nhân dân thành phố phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) tổ chức Lễ tổng kết cuộc thi vẽ tranh về phòng, chống tác hại của thuốc lá dành cho học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở với chủ đề “Vì môi trường không khói thuốc lá”.
THÀNH PHỐ HỘI AN TỔ CHỨC LỄ TỔNG KẾT CUỘC THI VẼ TRANH
“VÌ MÔI TRƯỜNG KHÔNG KHÓI THUỐC LÁ”
 
Tham dự và chủ trì buổi lễ có ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi; đại diện Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá, Trung tâm Nghiên cứu và trợ giúp phát triển cộng đồng (CDS); các thành viên Ban Điều hành chương trình “Xây dựng Hội An, thành phố du lịch không khói thuốc lá”, các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi, đại diện Ban Giám hiệu và đông đảo các em học sinh của 24 trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố.
Nhân chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam từ ngày 16 - 18/9, bà Yolonda Richardson, Phó Chủ tịch Chương trình toàn cầu của Quỹ hành động vì trẻ em không hút thuốc lá, Hoa Kỳ (Campaign for Tobacco Free Kids - TFK) và bà Anuradha Kanal, Phó giám đốc Chương trình sáng kiến y tế công cộng toàn cầu của tổ chức TKF cũng đã tham dự buổi lễ.
Cuộc thi vẽ tranh “Vì môi trường không khói thuốc lá” là một hoạt động thuộc chương trình phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2015 của thành phố Hội An, được tổ chức với mục đích tuyên truyền, giáo dục học sinh nhận thức được tác hại của thuốc lá, các quy định về phòng, chống tác hại của thuốc lá, chương trình xây dựng “Hội An – thành phố du lịch không khói thuốc lá”; qua đó nâng cao nhận thức của các cấp quản lý, của cộng đồng và toàn xã hội trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá.
Sau gần một tháng phát động tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ, giáo viên và các em học sinh với hơn 1000 tranh dự thi cấp trường. Từ đó, các trường đã chọn các tác phẩm xuất sắc để dự thi cấp thành phố. Ban Tổ chức cấp thành phố nhận được hơn 120 tranh dự thi đa dạng về ý tưởng, phong phú về hình thức thể hiện và sâu sắc về nội dung truyền đạt. Những ước mơ trẻ thơ về một thế giới trong lành, không khói thuốc lá đã được các họa sĩ nhí khắc họa trong các tác phẩm, mang lại ấn tượng sâu sắc và gợi lên suy nghĩ, trách nhiệm của cộng đồng trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá. Một số tranh có ý tưởng hay và thể hiện tốt như: tác phẩm xé, dán giấy “Vì một thế giới không khói thuốc lá” của em Bùi Kiến Đức (THCS Kim Đồng); tác phẩm sử chính sản phẩm thuốc lá để tạo hình gây ấn tượng mạnh với người xem của em Dương Thị Sương (THCS Lý Thường Kiệt) hoặc tác phẩm thể hiện ý tưởng hay, mới lạ, ngộ nghĩnh của em Trần Minh Tâm (TH Sơn Phong).
Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao 16 giải tập thể (02 giải Nhất, 02 giải Nhì, 04 giải Ba, 08 giải Khuyến khích) và 48 giải cá nhân (02 giải A, 06 giải B, 10 giải C, 30 giải khuyến khích).
Được phát động và tổ chức vào những ngày tiên của năm học mới, cuộc thi thực sự là sân chơi bổ ích, là cơ hội để các em học sinh được thỏa sức sáng tạo, bày tỏ tiếng nói và ước vọng được sống và học tập trong môi trường trong lành, không có khói thuốc lá, ước mong những người thân yêu xung quanh luôn mạnh khỏe, không hút thuốc lá, đồng thời giúp các em nhận thức đầy đủ hơn vai trò của mình trong việc góp phần xây dựng môi trường sống trong lành, không khói thuốc lá tại gia đình, nơi học tập và tại nơi công cộng, qua đó thể hiện trách nhiệm và tình yêu của thế hệ trẻ đối với quê hương, đất nước. Sau buổi lễ tổng kết, các tranh đạt giải tại cuộc thi sẽ được trưng bày tại Quảng trường Sông Hoài, thành phố Hội An để phục vụ nhu cầu thưởng lãm của nhân dân và du khách./.
 
Một số hình ảnh tại lễ tổng kết:
 
 
             Bà Yolonda Richardson – Phó Chủ tịch Chương trình toàn cầu của Quỹ hành động
 vì trẻ em không hút thuốc lá phát biểu tại lễ tổng kết
 
 
 
                      Ông Nguyễn Văn Sơn – Phó Chủ tịch UBND TP trao giải thưởng cho các em
 
Bà Anuradha Kanal, Phó giám đốc Chương trình sáng kiến y tế công cộng toàn cầu(Ttổ chức TKF), đại diện Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá và Trung tâm Nghiên cứu & Trợ giúp phát triển cộng đồng chụp hình lưu niệm cùng học sinh thành phố Hội An
 
                                                                                                               Lynh Vy
 
 
 
Trang inGửi bạn bè Chia sẻ trên facebook  Chia sẻ trên twitterThảo luậnXem thảo luận
Thông tin khác:
Thiết kế web: OnIP™