Ngày 28/9/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 117/2020/NĐ-CP về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, có hiệu lực từ ngày 15/11/2020, thay thế Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạ
Thứ sáu, 19/04/2024
TIN TỨCTIN TRONG NƯỚC

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm TP Du lịch không khói thuốc lá

Cập nhật lúc 12:50 30/10/2014
Ngày 26/9/2014, Văn phòng Chương trình phòng chống tác hại thuốc lá thuộc Bộ Y tế (VINACOSH) đã tổ chức Hội thảo "Chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng thành phố du lịch không khói thuốc và thực hiện Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá" tại thành phố Hội An.
Hàng năm, Hội An chào đón trên 1,6 triệu lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, du lịch. Sau 3 năm triển khai thực hiện “Xây dựng Hội An – thành phố du lịch không khói thuốc lá”, Hội An đã xây dựng những địa điểm không thuốc lá như khách sạn, nhà hàng, địa điểm tham quan du lịch, bệnh viện, nơi làm việc, doanh nghiệp. Việc thực hiện thành phố không khói thuốc đã ngày càng thu hút khách du lịch. Ngày 25/9/2014, cùng với các chuyên gia của Quỹ hành động vì trẻ em không thuốc lá, Văn phòng Chương trình Phòng chống tác hại thuốc lá phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hội An đã tổ chức tham quan thực địa thành phố Hội An không khói thuốc tại khách sạn và di tích tại phố cổ Hội An.
 

 
Tại phố cổ Hội An, Quảng Nam, những biển cầm hút thuốc lá hay không được hút thuốc lá được đặt tại tất cả các điểm du lịch, di tích và tại một số nhà hàng, khách sạn. Khó có thể nhìn thấy một người hút thuốc hay một mẩu thuốc lá trên đường. Mỗi người dân Hội An đều ý thức được trách nhiệm và việc xây dựng thành phố không khói thuốc. Đại diện Thành phố Hội An cho rằng, việc xây dựng môi trường không khói thuốc lá là tiêu chí quan trọng để Hội An trở thành “thành phố sinh thái” hấp dẫn khách du lịch.
Ngày 26/9/2014, Văn phòng Chương trình phòng chống tác hại thuốc lá thuộc Bộ Y tế (VINACOSH) đã tổ chức Hội thảo "Chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng thành phố du lịch không khói thuốc và thực hiện Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá" tại thành phố Hội An.
Tham dự Hội thảo có các các đại biểu đến từ Quỹ hành động vì trẻ em không khói thuốc, đại diện của Ủy ban nhân dân các thành phố Hội An - Quảng Nam, Hạ Long - Quảng Ninh, Nha Trang - Khánh Hòa, Huế - Thừa Thiên, Hà Nội, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh
Hội thảo đã cập nhật tình hình khiển khai Luật Phòng chống tác hại thuốc lá và một số hoạt động xây dựng môi trường không khói thuốc; định hướng và kế hoạch hoạt động trong thời gian tới; những hoạt động hỗ trợ tại Việt Nam về phòng chống tác hại thuốc lá của Quỹ hành động vì trẻ em không khói thuốc. Báo cáo chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thành phố du lịch không khói thuốc lá của các địa phương, thành phố tham dự. Tập trung thảo luận kế hoạch xây dựng thành phố du lịch không khói thuốc lá, kế hoạch thực hiện Luật Phòng chống tác hại thuốc lá trong thời gian tới.
Kinh nghiệm tại các nước sau khi triển khai du lịch không khói thuốc cho thấy: tại New York sau một năm thực thi, số lượng khách du lịch từ gần 40 triệu đã tăng lên hơn 54 triệu người; còn tại Thổ Nhĩ Kỳ từ 15 triệu đã tăng lên 35 triệu khách du lịch. Việc thực hiện môi trường không khói thuốc tại các nước trên thế giới không ảnh hưởng đến lượng khách tham quan và doanh thu của các nhà hàng, khách sạn. Tại Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng thành phố không khói thuốc, các ý kiến cho rằng, khó khăn nhất hiện nay là khách du lịch nội địa và vấn đề xử phạt khi họ hút thuốc tại nơi công cộng.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Trang inGửi bạn bè Chia sẻ trên facebook  Chia sẻ trên twitterThảo luậnXem thảo luận
Thông tin khác:
Thiết kế web: OnIP™